Ban Chỉ đạo Cuộc vân động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" triển khai nhiệm vụ năm 2013
Ngày đăng:07-02-2013
Ngày 31/01/2013, Ban Chỉ đạo Cuộc vân động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" tỉnh Bắc Giang tổ chức Hội nghị triển khai nhiệm vụ đẩy mạnh thực hiện Cuộc vận động năm 2013. Đồng chí Ngô Sách Thực, Tỉnh uỷ viên, Chủ tịch Uỷ ban MTTQ tỉnh - Trưởng Ban Chỉ đạo Cuộc vận động chủ trì Hội nghị. Dự Hội nghị có các đồng chí thành viên Ban Chỉ đạo, đại diện Văn phòng Tỉnh uỷ, Văn phòng UBND tỉnh; Bộ phận Thường trực Ban Chỉ đạo tỉnh.
Ngày 31/01/2013, Ban Chỉ đạo Cuộc vân động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" tỉnh Bắc Giang tổ chức Hội nghị triển khai nhiệm vụ đẩy mạnh thực hiện Cuộc vận động năm 2013. Đồng chí Ngô Sách Thực, Tỉnh uỷ viên, Chủ tịch Uỷ ban MTTQ tỉnh - Trưởng Ban Chỉ đạo Cuộc vận động chủ trì Hội nghị. Dự Hội nghị có các đồng chí thành viên Ban Chỉ đạo, đại diện Văn phòng Tỉnh uỷ, Văn phòng UBND tỉnh; Bộ phận Thường trực Ban Chỉ đạo tỉnh.
Đồng chí Ngô Sách Thực, Tỉnh uỷ viên, Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bắc Giang - Trưởng Ban Chỉ đạo Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam"
chủ trì Hội nghị
Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" được phát động theo tinh thần Thông báo Kết luận số 264-TB/TW, ngày 31/7/2009 của Bộ Chính trị, bước đầu đạt được những kết quả nhất định: Công tác chỉ đạo, triển khai, tuyên truyền, tổ chức thực hiện được quan tâm; đã chú trọng hơn công tác quản lý Nhà nước, hỗ trợ doanh nghiệp nâng cao chất lượng sản phẩm, năng lực cạnh tranh; nhận thức của nhân dân trong sản xuất và tiêu dùng có bước thay đổi, nâng tỷ lệ người tiêu dùng quan tâm lựa chọn hàng Việt khi mua sắm 28% lên trên 60%.
Tuy nhiên, Cuộc vận động vẫn còn hạn chế, chưa sâu rộng. Nhiều người tiêu dùng còn thiếu thông tin về những sản phẩm cụ thể; chất lượng hàng hoá không đồng đều, số lượng hàng còn ít, mẫu mã chưa phong phú; người dân và doanh nghiệp chưa nhận thức sâu sắc về hàng Việt. Hàng giả, hàng kém chất lượng, không rõ nguồn gốc còn nhiều trên thị trường gây tâm lý lo ngại trong nhân dân. Để Cuộc vận động thực sự đi vào cuộc sống, cần có sự quan tâm hơn nữa của các cấp, các ngành, sự vào cuộc thực sự của các doanh nghiệp; sự đồng tình hưởng ứng của các tầng lớp nhân dân.
Tại Hội nghị triển khai nhiệm vụ đầu năm 2013, các thành viên Ban Chỉ đạo Cuộc vận động tỉnh đã tập trung thảo luận, tham gia ý kiến nhằm thực hiện có hiệu quả nội dung Cuộc vận động trong năm 2013; đồng thời góp ý hoàn thiện Chương trình hành động đẩy mạnh thực hiện Cuộc vận động " Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" đến năm 2015. Các ý kiến đều thống nhất cao với chủ trương đẩy mạnh hơn nữa công tác tuyên truyền, vận động các doanh nghiệp, người sản xuất, kinh doanh dịch vụ nhận thức rõ vai trò, trách nhiệm của mình đối với hàng hoá, dịch vụ làm ra; nâng cao chất lượng, sức cạnh tranh của sản phẩm, hàng hoá và dịch vụ; thực hiện các cam kết bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng; ưu tiên quảng bá thương hiệu cho một số sản phẩm công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp, nông nghiệp của Bắc Giang như: Giấy Xương Giang, Đạm - Hoá chất Hà Bắc, sản phẩm may, máy nông cụ; Mỳ Kế (thành phố Bắc Giang), Mỳ Chũ (huyện Lục Ngạn), mây tre đan Tăng Tiến (Việt Yên), bánh đa nem Thổ Hà (Việt Yên), Gà đồi (Yên Thế), vải thiều Lục Ngạn, vải sớm Phúc Hoà (Tân Yên)...
Hội nghị thống nhất cao với việc triển khai Chương trình hành động đẩy mạnh thực hiện Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" đến năm 2015 trong toàn tỉnh. Đây là việc làm cụ thể nhằm đẩy mạnh thực hiện Cuộc vận động theo tinh thần Chỉ thị số 24/CT-TTg ngày 17/9/2012 của Thủ tường Chính phủ và Công văn số 2507/UBND-KT ngày 23/10/2012 của Uỷ ban nhân dân tỉnh Bắc Giang về đẩy mạnh Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam"; góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ Đại hội Đảng bộ các cấp về phát triển kinh tế - xã hội 5 năm 2011 - 2015.